Người theo dõi

Thứ Hai, 12 tháng 6, 2017

Nếu bạn là Hoa tôi xin làm Rác
Mục thân này để bón giữa vườn Hoa

RÁC QUÝ
( thơ zẽ rách)
Nào xem Rác bẩn giữa sân nhà
Mục rửa luôn nằm dưới rễ hoa
Đủ lỗi cho người cay mắt nhặm
Thừa chiêu khiến kẻ đục ngươi lòa
Nên vào cõi lạ thầm khua trống
Phải dạo nơi giàu khẽ phát loa
Vọng tiếng vang trời trên bãi cỏ
Là đây một bóng vẫn chưa già .//.


HỌA:

Chú Bụi Thời Gian

GHEN

Rác bẩn còn thua bụi giữa nhà
Vui buồn cũng bám ngửi cành hoa
Thằng điên thỏa sức hờn cây nhạt
Kẻ dại thừa cơ dỗi nắng lòa
Có lẽ không tình chê mỏ nhọn
Hay là bạc nghĩa nói mồm loa
Mình quen cuộc sống đời vay trả
Hãy cạn lòng chơi kẻo sớm già ./.

LCT 13/06/2017

4 nhận xét:

  1. GHEN

    Rác bẩn còn thua bụi giữa nhà
    Vui buồn cũng bám ngửi cành hoa
    Thằng điên thỏa sức hờn cây nhạt
    Kẻ dại thừa cơ dỗi nắng lòa
    Có lẽ không tình chê mỏ nhọn
    Hay là bạc nghĩa nói mồm loa
    Mình quen cuộc sống đời vay trả
    Hãy cạn lòng chơi kẻo sớm già ./.

    LCT 13/06/2017

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bài thơ của chú rất thẳng thắng theo quan điểm của chú ạ .
      Con hỉu hơn nhiều về cách nhìn cuộc sống của chú qua bài thơ rất tôi , tớ ạ . hjhj . cảm ơn chú góp vui cùng con với bài họa rất độc đáo rất lạc quan .. hjhj . xế vui nhiều nha chú

      Xóa
  2. Ghé thăm đọc thơ thôi nhé. Chúc đệ đêm vui

    Trả lờiXóa
  3. Dạ huynh .đêm online thiệt vui huynh nhé . hjjh

    Trả lờiXóa